วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2554

นักวิเคราะห์กล่าว “Wii U มาช้าไป 2 ปี” และ “คิดชื่อได้ไร้สมองที่สุด”

Michael Pachter นักวิเคราะห์ชื่อดังในวงการเกมกล่าวในบทวิเคราะห์ของเขาเมื่อเร็วๆ นี้ว่า เครื่องคอนโซลใหม่ของค่าย Nintendo “Wii U” นั้น ‘มาช้าไป 2 ปี’ ในขณะที่ Playstation Vita ‘มีชื่อที่ฟังดูงี่เง่าเป็นอันดับ 2 รองจาก Wii U’ เลยทีเดียว


“ในหมู่ของใหม่ในงาน E3 2011 สิ่งที่สั่นสะเทือนวงการสุดๆ คงจะหนีไม่พ้น Wii U ..ซึ่งเราคิดว่ามาช้าไป 2 ปี เครื่องคอนโซลนี้จะประสบความสำเร็จครั้งใหญ่หรือล้มเหลวระดับโลกนั้นขึ้นอยู่กับราคาของมัน เพราะมีความเป็นไปได้ว่า คู่แข่งอย่าง Xbox360 กับ Kinect รวมถึง Playstation 3 กับ Move จะมีราคาที่ต่ำกว่า 300 เหรียญ ในเวลาที่ Wii U ออกวางขายพอดี”

ในขณะที่เขากล่าวถึงค่าย Microsoft ว่า “ตัดสินใจได้น่าสนใจที่คิดจะนำ Kinect ให้เป็นเครื่องเล่นคู่ครัว” และ “ถึงแม้ว่าเกมใหม่ของค่ายนี้จะไม่มีอะไรที่น่าตื่นตาเท่าใดนัก (Halo 4, และเกม Kinect ไม่กี่เกม) แต่การนำ Search Engine อย่าง Bing เข้าใช้ร่วมกับ Kinect เป็นการประกาศของใหม่ที่ส่งผลกระทบแก่วงการอย่างมากทีเดียว”

และไม่พลาดที่จะกล่าวถึงค่าย Sony ว่า “การนำเสนอของ Sony ทำได้ดีทีเดียว และตั้งราคาของ Playstation Vita เป็นอะไรที่คาดไม่ถึง” และ “เราคิดว่า Nintendo 3DS จะขายดีในช่วงวันหยุด เนื่องด้วยเกมต่างๆ ที่ทยอยวางขายในช่วงนั้น แต่คาดว่า PS Vita จะชิงตลาดในช่วงต้นปีหน้าได้แน่นอน” รวมถึง 3D-TV ของ Sony ที่ “ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแน่นอน”

พูดถึงเกมที่จะออกในช่วง 12 เดือนข้างหน้านี้ Pachter กล่าวว่า “ปัญหาใหญ่ที่สุดของเกมเมอร์ในปีนี้ แน่นอนว่าคือความกลุ้มใจ ว่าจะหาเงินจากไหนมากมายเพื่อซื้อเกมแอ็คชั่นคุณภาพเยี่ยมในปลายปีนี้ ไม่ว่าจะเป็น Call of Duty, Battlefield, Gears of War เกมทั้งหมดนี้ล้วนน่าตื่นตาตื่นใจทั้งสิ้น”

“เราคิดว่า Need for Speed ของปีนี้(THE RUN)เป็นเกมที่ขัดเกลามาดีเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาในซีรี่ย์นี้” เขากล่าวเสริม “และเกมบางเกมที่จะออกปีหน้านี้ดูท่าจะขายดีอย่างมากแน่ๆ (โดยเฉพาะ BioShock: Infinite ที่เราชอบมากเป็นการส่วนตัว)”

ทิศทางของวงการเกมในปีนี้เป็นอะไรที่น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว แต่อย่างที่คุณ Pachter กล่าวไว้ ของดีพากันออกแข่งกันแบบนี้ ปัญหาของเกมเมอร์ทุกท่านคงจะหนีไม่พ้นเรื่อง “เงิน” อย่างแน่นอน ..สงสัยคงได้กินมาม่าแทนข้าวไปถึงสิ้นปีซะแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น