วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

[ภูมิใจ].:: Hugo คนไทยคนแรกที่มีอัลบั้มติด Billborad Chart ::.


Hugo จุลจักร จักรพงษ์ นักร้องหนุ่มสุดเซอร์ สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการเพลงไทยอีกครั้ง หลังจากอัลบั้มเพลงสากลชุดแรกของเขา Old Tyme Religionที่เพิ่งออกวางขายในประเทศสหรัฐฯ มีกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนเพลงทำยอดขายติด Billboard Chart

หลังจากเปิดตัวในประเทศไทย เมื่อปลายปีที่แล้ว อัลบั้ม Old Tyme Religion ของฮิวโก้ ได้ฤกษ์วางขายในประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ภายใต้สังกัดร็อก เนชั่นของ เจย์-ซี เจ้าพ่อฮิพฮอพคนดัง และใช้เวลาเพียงสัปดาห์เศษเข้ามาสู่อันดับ 10 ของชาร์ตศิลปินหน้าใหม่ Billboard Chartนิตยสารจัดอันดับเพลงที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ในสัปดาห์ล่าสุด


เวลานี้ ฮิวโก้ กำลังตระเวนทัวร์คอนเสิร์ตในประเทศสหรัฐฯ และเพิ่งได้รับเชิญให้ขึ้นโชว์เพลง Bread & Butter ซิงเกิ้ลที่ 2 ของอัลบั้มในในรายการทอล์คโชว์ชื่อดัง The Late Show With David Letterman ของสถานีโทรทัศน์ซีบีเอส เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา


ขณะที่ 99 Problems ซิงเกิ้ลแรกของฮิวโก้ ที่เป็นการนำเพลงฮิตของเจย์-ซี มาทำใหม่ ถูกนำไปใช้ประกอบภาพยนตร์ตลกโรแมนติกสุดฮิต No Strings Attached ที่มีแอชตัน คุตเชอร์ และนาตาลี พอร์ตแมน รับบทนำ


ฮิวโก้ ได้เข้าสู่สังกัดร็อก เนชั่น หลังจากเพลง Disappear ที่เขาแต่งร่วมกับ อแมนด้า โกสต์ นักแต่งเพลงชื่อดังชาวอังกฤษ ในปี 2007 โดนใจ บียอนเซ่ โนวล์ส ซูเปอร์สตาร์แห่งวงการเพลงอาร์แอนด์บี และเลือกเพลงนี้ไปใส่ไว้ในอัลบั้ม I am…Sasha Fierce ของเธอในปี 2008 และทำให้อดีตพระเอกชาวไทยได้รับการแนะนำให้รู้จักกับ เจย์-ซี สามีของบียอนเซ่ ก่อนจะได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัด

อัลบั้ม Old Tyme Religion วางจำหน่ายในไทยล่วงหน้าก่อนอเมริกาหลายเดือน และยังคงมีแผ่นให้แฟนเพลงชาวไทยอุดหนุนผลงานของศิลปินบ้านเราที่ไปดังถึงต่างแดนแล้ว




-------------------------------------------------------------

CREDIT : MusicExpress
__________________

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น