วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เจาะลึก Insidious




Insidious จากฝีมือการกำกับของ เจมส์ แวน และเขียนบทโดย ลีห์ แวนเนลล์ สองคู่หูผู้ให้กำเนิด Saw รวมพลังกับทีมผู้สร้าง Paranormal Activity 1 และ 2 ที่จะชวนผู้ชมเข้าไปบ้านหลังหนึ่ง เมื่อครอบครัวธรรมดา ต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์สุดสยองเกินกว่าที่ใครจะคาดคิด

จอร์ช (แพทริค วิลสัน) และ เรไน (โรส เบิร์น) คือคู่สามี-ภรรยาที่ใช้ชีวิตอยู่กับลูกๆทั้งสาม แต่เมื่อลูกชายตกอยู่ในอาการโคม่าโดยไม่ทราบสาเหตุ ทั้งสองก็สัมผัสได้ถึง เหตุการณ์เหนือธรรมชาติในบ้านหลังที่อาศัยอยู่ และพบว่าร่างของลูกชายเป็นแหล่งพลังงานของความชั่วร้าย ทั้งสองต้องทำทุกวิถีทาง เพื่อไม่ให้วิญญาณของลูกชายติดอยู่ในดินแดนที่เรียกว่า “เดอะ เฟอร์เธอร์” ไปตลอดกาล

โดย INSIDIOUS (อินซิเดียส) เปิดตัวแรงเหนือความคาดหมายโดยทำรายได้แบบปากต่อปากไป ถึง 27.097 ล้านเหรียญ (890 ล้านบาท) จากการฉายเพียง 10 วัน ในอเมริกา

ผู้กำกับต้นฉบับ Saw เจมส์ แวน เล่าถึงจุดกำเนิดของ Insidious ว่า “ผมชอบหนังสยองขวัญ และประเภทของหนังสยองขวัญที่ผมชอบที่สุดก็คือบ้านผีสิง ผมจึงไปหา ลีห์ และแนะนำให้เขาเขียนถึงเรื่องราวที่จะเกิดขึ้น ผมคิดว่า Insidious เริ่มต้นตามแบบหนังบ้านผีสิงทั่วไป แต่มันจะพลิกไปในทิศทางที่แตกต่างออกไป ผมอยากให้มันมีความรู้สึกเหมือนหนังสไตล์ ดิอาเธอร์ ของนิโคล คิดแมน และ เดอะซิกส์เซ้นท์ ของ เอ็มไนท์ ที่ทุกคนคุ้นเคย”

ถ้าทีม Saw ยังไม่รับประกันความสยอง มันก็ถูกดันขึ้นไปอีกระดับ เมื่อ ออเรน ปีลี ผู้สร้าง Paranormal Activity อาสาเข้ามารับหน้าที่อำนวยการสร้าง โดยเขาพูดถึงการทำงานร่วมกับสองคู่หูจาก Saw ว่า “ผมคิดว่าพวกเราทั้งสามมีรสนิยมในหนังสยองขวัญที่คล้ายกัน ผมจำได้ว่าตอนคุยกันพวกเราพูดถึงแต่หนังสยองขวัญที่ชอบจนไม่ได้คุยเรื่องงานกันเลย เราทั้งสามบูชาผลงานของผู้กำกับ เดวิด ลินช์ และก็อยากสร้างบรรยากาศแบบนั้นขึ้นมาให้กับหนังเรื่องนี้”

ทีมผู้สร้าง

เจมส์ แวน

เจมส์ แวน (ผู้กำกับ)
แวน ถือเป็นนักเรียนที่อายุน้อยที่สุดที่ได้รับเลือกเข้าเรียนใน the Royal Melbourne Institute of Technology ซึ่งเป็นโรงเรียนที่สอนเกี่ยวกับภาพยนตร์ ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในออสเตรเลีย ที่นั้นเขาได้พบกับ แวนเนลล์ และทั้งสองก็ได้เริ่มสร้างและพัฒนาโลกและตัวละครที่กลายมาเป็น Saw แฟรนไชส์หนังสยองขวัฐแห่งศตวรรษที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด

แวน กำกับ Saw ภาคแรก ที่เปิดตัวในเทศกาลหนังซันแด๊นซ์ ปี 2004 นำแสดงโดย แดนนี่ โกลเวอร์ และ แครี่ เอลเวส และก็กลายเป็นหนังที่มีภาคต่อออกมาทุกปี โดยภาคล่าสุด Saw 3D (Saw VII) ก็เพิ่งออกฉายในเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว โดย เจมส์ ก็รับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างมาทุกภาค ผลงานการกำกับเรื่องที่สองของเขาคือหนังสยองขวัญ Dead Silence ในปี 2006 ก่อนที่เขาจะเปลี่ยนแนวไปทำหนังทริลเลอร์ล้างแค้นเรื่อง Death Sentence ที่นำแสดงโดย เควิน เบคอน

ผลงานอื่นๆของ แวน ก็ยังมีการเป็นที่ปรึกษาให้กับทีมผู้สร้างเกมส์ Saw การกำกับหนังสั้น Doggie Heaven ที่ออกฉายใน XBox และการกำกับตัวอย่างเกมส์ที่คอเกมส์ตั้งตารออย่าง Dead Space โดย แวน ยังได้รับรางวัล Greg Tepper ปี 2004 ในสาขา outstanding achievement in Film

ลีห์ แวนเนลล์

ลีห์ แวนเนลล์ (ผู้เขียนบท)
เขาเกิดและเติบโตในกรุงเมลเบิร์น ออสเตรเลีย เริ่มเข้าวงการในฐานะนักแสดง โดยมีผลงานซีรี่ย์ในบ้านเกิดมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Neighbours, Blue Heelers รวมถึงการเป็นนักวิจารณ์ในรายการ Recovery ที่เขาได้สัมภาษณ์นักแสดงชื่อดัง เช่น จอร์จ คลูนี่ย์, แจ็คกี้ ชาน และ ทิม เบอร์ตัน เขาได้พบกับ เจมส์ แวน ใน Royal Melbourne Institute of Technology ก่อนที่จะร่วมพัฒนา Saw ขึ้นมาร่วมกัน โดย ลีห์ เขียนบทและรับบทนำในหนัง

ลีห์ ยังได้เขียนบทให้กับ Saw II และ Saw III รวมถึงเป็นผู้อำนวยการสร้างใน Saw ทุกภาค โดยเขายังเขียนบทให้กับภาพยนตร์เรื่องที่สองของ แวน อย่าง Dead Silence ทางด้านผลงานการแสดง ลีห์ ก็ยังมีบทบาทในหนังบล็อคบัสเตอร์อย่าง Matrix Reloaded รวมถึงให้เสียงพากษ์ใน Legend of the Guardians

—————————————–

Insidious วิญญาณตามติด

อินซิเดียส วิญญาณตามติด เปิดรอบท้าลอง 7 วันก่อนฉายจริง
26 พ.ค.-1มิ.ย. รอบ 2 ทุ่มเป็นต้นไป ฉายจริงวันที่ 2 มิถุนายน ทุกโรงภาพยนตร์
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของ วิญญาณที่ตามติดได้ทาง

www.insidiousmovie-th.com

4 เหตุผล บริหารหัวใจให้แข็งแรง ก่อนไปดู Insidious

1. เพราะ Insidious วิญญาณตามติด สร้างจากเรื่องจริง คลิปผีในบ้านสุดเฮี้ยนที่หลอกหลอน คนทั่วอเมริกา บางคนถึงกับช็อกคาบ้านขนาดถึงขั้นตกอยู่ในอาการโคม่า จนผู้สร้าง SAW และ PARANORMAL ACTIVITY นำมาสร้างเป็นหนังสุดเฮี้ยน ที่เมื่อใครได้ดูต่างก็ขนหัวลุกกันถ้วนหน้า


Insidious



2. Insidious เป็นหนัง เซอร์ไพรซ์ประจำปี 2011 เมื่อหนังสยองขวัญเรื่องนี้ เปิดตัวด้วยรายรับกว่า 13.3 ล้านเหรียญ และสัดส่วนรายได้ลดน้อยที่สุดใน 10 อันดับแรกของทุกอาทิตย์ จนปัจจุบันทำรายได้ไปแล้วกว่า 50 ล้านเหรียญ เอาชนะหนังสยองขวัญภาคต่อที่ทุกคนคิดว่าจะรายได้ดีอย่าง Scream 4

3. เพราะคนที่ดูมาแล้ว ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ผีใน Insidious มาแบบจัดเต็ม หลอกหลอนทั้งกลางวันกลางคืน ในตู้ ใต้เตียง บนเพดาน ส่องกระจก ทิ้งขยะ หรือแม้แต่ จะย้ายบ้านหนีมันก็จะยังตามคุณไป แถมมากันเป็นแพค จัดเต็มหลากหลายความสยอง



Insidious



4. ถ้าคุณเป็นคนรักเด็กเราแนะนำให้คุณไปดูหนังเรื่องนี้ เพราะผีเด็กใน Insidious ชอบเล่นซ่อนแอบมาก บนเก้าอี้ใกล้ ๆ ตัวคุณ ตามมุมห้อง หรือในตู้ ถ้าคุณเป็นคนขี้เล่น คุณอาจพบวิธีตามหาเพื่อนเล่นที่อยู่ในบ้านเดียวกับคุณแต่ไม่เคยมองเห็นมาก่อน เพราะคนที่มีประสบการณ์ร่วมกับหนังเรื่องนี้ทุกคนต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า

วิญญาณมีอยู่ทุกที่ ในบ้านคุณเองก็อาจมี!



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น